Du lịch biển - Cung cấp chia sẻ thông tin du lịch biển

Nhiều điều thú vị khi du lịch Bình Ba tại Đảo Tôm Hùm trong tháng 4 này

Du lịch Bình Ba – “Đảo Tôm Hùm”
Bạn muốn tạm thời rời xa sự ồn ào náo nhiệt và trốn cái nóng oi bức ở thành phố để tận hưởng không khí mát mẻ trong lành của thiên nhiên bên người thân hoặc bạn bè? Thế thì tại sao không một lần thử đến với Bình Ba ( paradise vung tau ).


Đảo Bình Ba cách thành phố Nha Trang hơn 50km. Hòn đảo nhỏ chỉ khoảng 1000 hộ dân và được bao quanh bởi đại dương và bầu trời xanh thăm thẳm quanh năm nắng ấm chan hòa tạo nên một không gian yên bình dễ chịu. Đặc biệt các bãi biển khá vắng, bạn có thể thoải mái ngâm mình trong làn nước sạch mát lạnh.


Nằm trong vịnh Cam Ranh, che chắn phong ba bão táp cho vùng vịnh, giang tay bảo vệ tàu thuyền của ngư dân ngoài khơi khi bão về, cái tên Bình Ba giản dị cũng bắt đầu từ đó. Khung cảnh Bình Ba mang vẻ đẹp nguyên sơ tinh khiết với những bãi cát trắng tinh hòa với màu vàng của nắng và biển xanh trong veo. Giữa biển là đảo, trên đảo là núi rừng bao la tất cả tạo nên một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ mà cũng không kém phần thơ mộng .


Nằm cheo leo giữa biển khơi nhưng không hề khó khăn khi muốn đếm thăm hòn đảo xinh xắn này. Mỗi ngày có 2 chuyến đò đi từ vịnh Cam Ranh ra Bình Ba và 2 chuyến đò về từ Bình Ba trở lại vịnh Cam Ranh, cũng chỉ mất khoảng 1 giờ lênh đên trên sóng nước để đến nơi.
Bình Ba có 3 bãi biển nổi tiếng là Bãi Chướng, Bãi Nồm và Bãi Nhà Cũ với những nét độc đáo riêng. Nếu bạn muốn đón bình minh sớm nhất cả nước thì Bãi Chướng chính là sự lựa chọn lý tưởng, Bãi Nồm sẽ là nơi thích hợp để ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp hoặc nhiều người lại thích lặn biển ngắm san hô, săn bắt hải sản ở Bãi Nhà Cũ.


Nói về ẩm thực Bình Ba thì không thể không nhắc đến các loại hải sản. Điều đặc biệt nhất có lẽ là việc được thưởng thức những món ăn từ tôm hùm tươi ngon nhất là tôm hùm nướng sẽ khiến bất cứ ai đã thử qua phải say lòng. Ở đây nổi tiếng nuôi rất nhiều tôm hùm chất lượng cao tuy nhiên giá cả lại “khá mềm” chính vì vậy mà Bình Ba còn có một cái tên dân dã khác là Đảo Tôm Hùm.


Bạn có thể thuê các tàu đánh cá và nhờ những “chủ nhà”  hiếu khách thân thiện chở vòng quanh đảo hay các bè nuôi hải sản tham quan rồi tự mình bắt những con tôm, mực còn bơi lặn dưới nước, sau đó chế biến ngay tại chỗ theo đúng chất dân chài khiến cho món ăn không bị mất đi hương vị tự nhiên. Còn thú vị hơn nữa khi bạn vừa lênh đênh trên mặt biển vừa nhấm nháp bữa tối, ở Bình Ba điều đó hoàn toàn có thể. Chỉ việc mặc vào người một chiếc áo phao, đắm mình trong làn nước mát rượi và bắt đầu thưởng thức bữa tiệc hải sản thơm phức  vừa tự tay câu/bắt được.


Thời gian lý tưởng nhất để du lịch đến Bình Ba là tháng 2 đến tháng 6 vì thời gian này trời yên biển lặng, không có mưa, sóng êm và nhẹ.


Hiện nay, homestay là hình thức du lịch chủ yếu tại đảo, các khách sạn hay resort chưa được đầu tư nhiều, nhà nghỉ là do người dân tự phát bằng việc ngăn phòng hoặc cho thuê nguyên căn tính theo ngày với giá bình dân nhưng an toàn. Ngoài ra, bạn cũng có thể mang theo lều du lịch để dựng trại ngay cạnh bãi biển nếu đi theo nhóm đông người.


Nguồn:  vinpearl nha trang

Share on Google Plus

About Unknown

VIETTRIP - Công ty du lịch hỗ trợ đặt phòng khách sạn, villa, resort giá tốt giá rẻ tại Hồ Chí Minh. Địa chỉ: 163B Trần Văn Đang, F.11, Q.3, TPHCM. Điện thoại: Từ 8h đến 17h: ĐT:028 7106 0258. Email: cskh@vietrip.vn
    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 nhận xét :

  1. 30 - 4 và 1-5 là dịp lễ lớn, hãy nhanh tay chọn cho mình 1 địa điểm hấp dẫn để đi du lịch cùng chúng tôi các bạn nhé

    Trả lờiXóa